สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
Thaiandroidphone หน้าแรก

โปรไฟล์ของ naseler http://www.thaiandroidphone.com/?2 [รายการโปรด] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS]

บล็อก

ทัวร์สถานที่น่าสนใจในกรุงเทพพร้อมทดสอบสัญญาณไปกับ AIS

เข้าชม/อ่าน 1290 ครั้ง 2014-3-22 15:55 |หมวดหมู่ของระบบ:Mobiles

สวัสดีครับพี่น้องชาว ThaiAndroidPhone.com ทุกท่าน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AIS ได้ติดต่อผมไปร่วมทดสอบ 3G ของ AIS ในระแวกกรุงเทพมหานครครับ ซึ่งในวันที่ไปทดสอบนั้นทราบมาอยู่เล็กๆว่าจะไปสถานที่น่าสนใจมากๆอยู่หลายแห่ง ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้นเดี๋ยวมาลองติดตามกันดูนะครับ

เริ่มจากตอนเช้าของทริปตะลุยกรุงเทพวันนี้ก่อน ผมออกจากบ้านเวลาราวๆ 8 โมงเช้าครับ จุดหมายของผมคือร้านกาแฟที่ชิคที่สุดในกรุงเทพ นั่นก็คือร้าน Agalico นั่นเองครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 51 หรือช่องลมครับ หรือถ้าใครไปไม่ถูกกดที่ลิ้งค์นี่แล้วนำทางไปได้เลย Agalico Map

พอผมมาถึงจุดนัดพบแล้ว ก็เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว Blogger มากมายหลายคนครับ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นคนดังๆที่เราพบบนอินเตอร์เน็ตกันบ่อยๆอยู่แล้ว อย่าง IT Blogger ที่รีวิวมือถือทั้งหลาย และเหล่า Beauty Blogger ผู้ชำนาญเรื่องความสวยความงามครับ

ในงานนั้นทางผู้บริหารจาก AIS ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่าตอนนี้ AIS ได้วางจุดกระจายสัญญาณของ 3G ไปกว่า 4,000 จุดทั่วกรุงเทพ และที่สำคัญ 70 % ของพื้นที่กรุงเทพ ความเร็วเฉลี่ยต่ำสุดของ 3 G จะอยู่ที่ 2 Mbps พร้อมกันนั้นยังได้บอกเล่าถึงการทดสอบคุณภาพสัญญาณของ กสทช. ครั้งล่าสุดพบว่า AIS เป็นค่ายที่โทรออกสำเร็จ 100% จำนวนสายหลุดเป็น 0 และเป็นค่ายที่มีความเร็วอินเตอร์เน็ทที่เร็วที่สุด

บรรยากาศในร้านนี้ดีมากๆครับ สมกับเป็นร้านที่มีชื่อเสียงจริงๆ นอกจากนั้นเครื่องดื่มและขนมก็อร่อยๆสุดๆด้วย และหลังจากทานเค้กสุดอร่อยและโกโก้เย็นๆเรียบร้อย ผมก็ลองทดสอบสัญญาณของ AIS จาก แอพฯที่ชื่อว่า AIS Signal Plus พบว่าคลื่นของ AIS ที่นี่นั้นดีมากเลย ล่ะครับ

ตัวของแอพฯ AIS Signal Plus นั้นนอกจากจะวัดบอกค่าสัญญาณของจุดนั้นๆได้แล้ว ยังสามารถแจ้งปัญหากับทาง AIS ได้อีกด้วย ซึ่งในแอพฯจะส่งข้อมูลไปให้กับทาง AIS เพื่อทราบปัญหาและทำการแก้ไขครับ

AIS Signal Plus

Download Link

หลังจากนั้นพวกเราเหล่า Blogger ก็ออกเดินทางไปจุดหมายต่อไปโดนใช้รถไฟฟ้า BTS ครับ ซึ่งผมเองก็ไม่พลาดที่จะทดสอบสัญญาณตามสถานนีรถไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ซึ่งผลที่ออกมาก็น่าพอใจมากๆเลยทีเดียวครับ ^^

และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายถัดไปนั่นก็คือแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราจะมาขึ้นเรือเพื่อไปสถานที่ต่อไปครับ

เรือที่พวกผมกำลังจะขึ้นไป น่านั่งมากๆเลยล่ะครับ

บรรยากาศบนเรือระหว่างทางที่ไปจุดหมายต่อไป เหล่า Blogger ทั้งหลายถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆและฟังวิทยากรอธิบายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆขณะที่เรือกำลังแล่นผ่านไป

ซึ่งก็แน่นอนใครจะพลาดทดสอบสัญญาณตอนอยู่บนเรือกันล่ะ ผลออกก็ดีมากอีกเช่นเคยครับ แต่ก็มีบางทีเหมือนกันที่เข็มในแอพฯเด้งไปที่ดีปกติบ้าง แต่โดนรวมถือว่าเยี่ยม เพราะดีมากเกือบตลอดทางเลย

หลังจากนั่งเรือชมวิวแบบชิวๆไปแล้ว พวกเราก็มาถึงวัดอรุณครับ ซึ่งเป็นวัดที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในกรุงเทพฯ

เหล่า Blogger หลายท่านกำลังสนุกสนานกับการถ่ายรูปอีกเช่นเคย

ที่วัดอรุณนี่มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆอยู่หลายจุดเลยครับ นอกจากนั้นบรรยากาศก็ดีเหมาะที่จะมาพักผ่อนพร้อมกับทำบุญไปด้วย

พอพวกเราเดินเล่นและทำกิจกรรมต่างๆที่วัดอรุณกันเสร็จแล้วก็ไปต่อกันที่จุดหมายสุดท้ายของวันนี้ โดยจะนั่งเรือกลับไปที่สถานีรถไฟฟ้าอีกครั้งครับ

และแล้วผมก็มาถึงจุดหมายสุดท้ายของวันนี้นั่นก็คือตึกใบหยก หรือตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯนั่นเองครับ ส่วนตัวดูวิวจากที่นี่แล้วรู้สึกฟินมากๆเลย เพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสได้เห็นกรุงเทพฯจากมุมสูงมากๆแบบนี้ไม่บ่อยเท่าไหร่

หลังจากถ่ายรูปวิวไปไม่กี่รูปท้องก็เริ่มร้องแล้ว ผมเลยนำเจ้าอุ่นใจขึ้นบนจานแล้วเตรียมรับประทานอาหารเย็น.... ไม่ใช่นะครับ อันนี้กำลังเตรียมทานอาหารกันเฉยๆ

บรรยากาศตอนที่ทานอาหารกับเหล่า Blogger ทั้งหลาย

สรุปเกี่ยวกับทริป AIS 3G Bangkok

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง AIS ที่เชิญผม Naseler ซึ่งเป็นตัวแทนจากเว็บไซด์ ThaiAndroidPhone.com เข้าร่วมกิจกรรมการทดสอบสัญญาณครั้งนี้ครับ เพราะนอกจากจะได้เที่ยวสถานที่หลายๆแห่งในกรุงเทพแล้ว ยังได้พบปะพูดคุยกับเหล่า Blogger ท่านอื่นๆและได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสัญญาณมือถือของทาง AIS อีกด้วย และจากที่ทดสอบสัญญาณมาตลอดทั้งวัน โดยรวมแล้วสถานที่ต่างๆผ่านมาในวันนี้ สัญญาณของ AIS อยู่ในช่วง "ดีมาก" ไปกันจนถึง "ดี" เสมอจากการทดสอบด้วยแอพฯ AIS Signal Plus ซึ่งเป็นแอพฯที่เหมาะกับการทดสอบสัญญาณมากๆเลย เพราะฉะนั้นใครที่อยากทราบว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือบริเวณนั้นดีหรือไม่อย่างไรลองดาวโหลดแอพฯตัวนี้ไปใช้งานกันดูนะครับ ^^b

Naseler ThaiAndroidPhone.com

ไม่ผ่าน

ชอบครับ

น่าสนใจมาก !!
Comment via Facebook

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

สำหรับมือถือ|ThaiAndroidPhone.com

GMT+7, 2017-6-26 15:14 , Processed in 0.018971 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc.